Thứ Tư, 10 tháng 7, 2019

3 Dòng tời điện được dùng nhiều nhất năm 2019

Hiện nay trên thị trường Việt Nam có 3 mẫu tời điện được sử dụng rộng rãi và  dùng phổ biến nhất:tời điện minitời điện đa năngtời kéo mặt đất. Nếu chia theo nguồn điện sử dụng có tời điện 220V và 380V.

Tời điện sử dụng cáp điện để nâng hạ vật theo phương thẳng đứng hoặc phương ngang. Ngày nay tời điện được vận dụng nhiều trong lĩnh vực xây dựng.

Tời điện mini

Sản phẩm tời điện mini có 2 nhãn hiệu sử dụng rộng rãi nhất là KENBO và Kio Winch – Đài Loan. Cùng tiêu dùng điện 220V, kích thước nhỏ gọn, bộ đôi này vô cùng dễ dàng trong việc tháo dỡ, lắp, di dời sang các địa điểm công trường khác. 


Tời điện mini Kio SK

Trọng lượng nâng nhỏ nhất là 80kg có dòng tời điện Kio Winch – SK80, tời điện KENBO PA200 nâng 70kg lúc dùng một móc.
Đến đây chúng ta  lưu ý đến sự khác biệt giữa 2 mẫu tời điện này không? Với dòng Kio Winch nâng đúng trọng tải như model của chính sản phẩm, còn tời PA200 chỉ nâng được 70% trọng tải định mức. Điều ấy cho thấy, khi sắm chọn tời KENBO, bạn bắt buộc lấy dư trọng tải của tời để có thể nâng đúng trọng lượng của vật nặng.


Tời điện mini Kenbo

Chúng ta hãy cùng so sánh qua về 2 mẫu tời điện này nhé. Nói về tốc độ nâng thì tời điện Kio Winch nâng nhanh gấp 1,5 lần so với tời KENBO cùng tải trọng. Nói về trọng tải nâng hạ thì tời điện Kio Winch luôn đảm bảo đúng theo thông số nhà cung ứng đưa ra. Nếu dùng tời nâng hàng xây dựng, tiêu dùng tần suất cao thì phải sử dụng tời điện Kio Winch còn nâng hạ đồ vật nhỏ trong gia đình không yêu cầu tần suất sử dụng nhiều nên dùng tời điện KENBO.

Tời điện đa năng

Tời điện đa năng có các model KCD300/600, KCD500/1000, KCD1000/2000 với chiều dài cáp 30m, 70m, 100m tùy từng loại. Tời đa năng cũng cùng xuất xứ từ Trung Quốc như loại tời điện mini KENBO. Tốc độ nâng của nó nhanh hơn tời điện KENBO nhưng đứng sau tời điện Kio Winch.
VD: tời điện GG200 – Kio Winch tốc độ nâng 12-18m/phút, tời điện PA400 đạt 5-10m/phút, tời đa năng KCD300/600 đạt 7-14m/phút.
==> Xem thêm: Máy tời Mini Kio GG-200 và PA400


Mặt khác, tời điện đa năngdùng điện 380V thay vì điện áp 220 V như tời điện mini. Có lẽ vì vậy mà nó được sử dụng thi công nhiều hơn trong các công trường xây dựng. Công suất moto nâng hạ của nó cũng lớn hơn, tần suất nâng liên tục hơn nhưng vẫn đảm bảo. Sử dụng phanh điện từ an toàn trong nâng hạ, lực tác dụng vào vật do đó mà nhanh hơn, chính xác hơn.
Và tời điện đa năng vừa có thể treo lên vừa có thể đặt dưới đất như tời mặt đất để hoạt động linh hoạt.

Tời kéo mặt đất

Tời kéo mặt đất hay còn được gọi tời mặt đất.
Nó có hệ thống khung bệ kiên cố để đặt dưới đất. Tùy từng địa hình công trường mà tìm chỗ đặt tối ưu và an toàn nhất sao cho đảm bảo tiện lợi khi kéo vật.
Tời này sở hữu hộp số điều chỉnh 5 tốc độ với model JM8, JM10,JM3, JM5 để dễ dàng kiểm soát được tốc độ kéo hàng. Với trọng tải nâng nhỏ nhất là 0,5 tấn và cao nhất là 10 tấn, có 2 dòng là tốc độ nhanh 22m/ phút và tốc độ chậm 16m/ phút.
Tời này được tiêu dùng phổ biến để nâng hạ vật nặng trọng lượng lớn, bởi hoạt động của phanh có hiệu suất cao, sai số nhỏ, độ nhạy tốt.


Tời kéo mặt đất với phanh thủy lực

 Qua bài viết của Tư vấn máy móc, hẳn bạn đã nắm bắt được xư hướng của thị trường tời điện hiện nay, từ đó đưa ra được cho mình lựa chọn phù hợp nhất, đảm bảo chất lượng, tiến độ công việc của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét