Thứ Tư, 10 tháng 7, 2019

9 điểm cần chú y khi dùng tời điện


Một nguyên tắc bất thành văn khi sử dụng bất cứ thiết bị máy móc nói chung, tời điện nói riêng là bạn phải tuân thủ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất, đặc biết là những điểm chú ý trong đó. Có như thế việc sử dụng tời điện mới an toàn, hiệu quả. Vậy khi dùng tời điện cần chú ỳ điều gì? Tất cả sẽ được Tư vấn máy móc san sẻ ngay trong nội dụng dưới đây.


1. Khi sử dụng tời điện, để sử dụng an toàn thì người sử dụng cần xác định rõ công việc của mình và mua thiết bị tời điện thích hợp nhất.
2. Người trực tiếp vận hành tời điện bắt buộc là người đủ độ tuổi lao động theo đúng quy định của Luật Lao Động và có đủ điều kiện sức khỏe để lao động.
3. Trang bị đầy đủ các thiết bị bảo hộ lao động như áo quần bảo hộ, mũ, khẩu trang, bao tay…
4. Trước khi đưa tời điện vào sử dụng, cần kiểm tra kĩ các bộ phận xem có bị hỏng hóc hay gặp trục trặc gì ko thí dụ như dây cáp bị xoắn, móc cẩu biến dạng, dây điện có ro rỉ hay không, nếu phát hiện ra lỗi nào thì khắc phục ngay trước lúc đưa vào dùng để hạn chế các tai nạn không đáng có.

==> Xem thêm: Đặc điểm nổi bật của tời điện là gì?

5.Trước khi đưa máy vào hoạt động cần thử tải trước.
6. Khi máy tời điện đang hoạt động, nghiêm cấm người đi qua đi lại dưới khu vực đang nâng hại, bởi dây cáp đứt sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng con người.
Dây cáp bị xoắn vặn, đứt

7. Sử dụng máy tời điện đúng tải trọng cho phép, tuyệt đối không nâng vượt quá tải trọng cho phép theo tham số của nhà sản xuất.
8. Sau khi dùng xong phải bảo quản máy tời điện ở nơi khô ráo, sạch sẽ để máy dùng được lâu bền.
9. Thường xuyên bảo dưỡng máy tời điện đúng cách, không để máy tời điện bị han gỉ cũng giúp máy tời điện dùng an toàn hơn.

Bạn cần thêm ngay 9 điểm chú ý khi sử dụng tời điện ở trên vào cẩm nang sử dụng tời điện của mình để tăng hiệu quả, an toàn cho công việc của mình. Hy vọng những kiến thức chúng tôi cung cấp có ích cho bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét